Rò rỉ khí gas, hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu

Theo các thầy thuốc Khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vào khoảng 8h sáng nay, Bệnh viện kết nạp 13 trường hợp cấp cứu tại khoa do ngộ độc khí NH3 làm lạnh trong nhà xưởng Công ty Seavina. Trong đó, có 2 trường hợp nặng là công nhân nữ bị thương tổn phổi, phù phổi phải tương trợ thở máy hiện đang được nhập Khoa Hồi sức tích cực để đấu điều trị; số còn lại nhẹ hơn nhưng vẫn đang tiếp chuyện theo dõi.

Chị V.T.K.S - một nữ công nhân, 48 tuổi, công nhân tại công ty Seavina, cho biết: “Lúc đó khoảng 7h tôi đang làm khâu vệ sinh rửa mâm vĩ trong xưởng. Đang đi lấy xà bông thì thiên nhiên nghe hôi mùi gas rồi thấy mịt mù hết. Lúc đó, tôi thấy cay mắt, khó thở, mệt nên tôi tức dịch thuật thanh hóa midtrans tốc đi tìm con trai tôi vì 2 mẹ con cùng làm tại đây. Giờ mắt con tôi nặng lắm, không biết như thế nào mà thấy nó nằm thiêm thiếp không cựa quậy gì hết”.

Còn theo chị D.K.N, 20 tuổi, một nữ công nhân khác cũng tại công ty Seavina, cho biết, khi sự việc xảy ra, chị thấy lỗ thông gió ở trên trần nhà phả hơi gas xuống mù mịt, rồi mọi người chỉ biết chạy toán loạn. Chạy ra được đến bên ngoài tôi bị khó thở, rồi ngất luôn. Có người chạy bị té, người thì leo lên nóc nhà thoát thân nhưng cũng bị ngã xuống…

Các bệnh nhân bị ngộ độc khí gas đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Cần Thơ.

liên can đến vụ việc, ông Cao Minh Chu - Phó giám đốc Sở y tế TP Cần Thơ cho biết tính đến trưa nay, 27/4, đã có tổng cộng 25 công nhân bị ngộ độc khí gas tại công ty SeaVina (KCN Trà Nóc, TP Cần Thơ). Trong đó, có 2 ca rất nặng đang được đặt nội khí quản thở máy, các ca còn lại hiện đã tạm ổn.

Được biết đến thời điểm ngày nay, tại bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ còn 9 công nhân đang cấp cứu và tại trọng tâm y tế quận Bình Thủy có 3 ca.

Hồng Quang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Na Uy chính xác, dự án số 9

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính