Lai Châu: Tìm ra nguyên nhân hơn 400 học sinh bị ngứa khắp người

Ông Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, qua xác minh, có nhiều học sinh tại huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) bị ngứa trên người và tay chân. Ngoài học sinh, một số nghiêm đường cũng có biểu lộ như vậy. Nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị cấp dưới vào cuộc làm rõ. Bước đầu xác định, số cha, học trò trên có diễn tả của bệnh ghẻ nước. căn nguyên là do vấn đề vệ sinh không đảm bảo.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, có khoảng 400 học sinh của 3 ngôi trường trên địa bàn bị ngứa lòng bàn tay và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Cụ thể, Trường PTDT bán trú tiểu học Xá Nhè có 91 học sinh; Trường PTDT bán trú THCS Xá Nhè có 228 học sinh. hồ hết, các em học sinh của 2 trường này là dân tộc Mông. Ngoài ra, còn có hơn 100 học sinh khác ở xã Tủa Thàng (huyện Tủa Chùa) cũng có biểu lộ hao hao.

Ngay sau khi nhận được thông báo, trọng tâm Y tế huyện Tủa Chùa kết hợp chặt chẽ với Đoàn công tác của Trung tâm Da liễu (Sở Y tế Điện Biên) lấy mẫu thẩm tra, phân dịch thuật thái bình midtrans tích. UBND huyện Tủa Chùa cũng đề nghị trọng tâm Y tế huyện Tủa Chùa cho các học trò, tía bôi thuốc, phun thuốc diệt trùng, chỉ dẫn vệ sinh môi trường để xử lý bệnh.

Nguyễn Hùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Na Uy chính xác, dự án số 9

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính