Tác hại của thiếu ngủ có thể bạn chưa biết

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới mọi thứ từ trí nhớ tới vẻ ngoài, cân nặng và tinh thần. Nó còn được chứng minh là có thể gây chết người nếu xảy ra thẳng tuột. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có lề thói ngủ bất thường và không ngủ đủ hàng ngày tăng nguy cơ tử vong so với những người được ngủ đủ. Đáng chú ý hơn, những người ít ngủ nghe đâu có nguy cơ cao hơn bị các bệnh.

thương tổn nghiêm trọng thường hệ trọng tới mô hình giấc ngủ không lành mạnh và mệt mỏi. Nghiên cứu cho rằng tài xế trong dạng thiếu ngủ có thể gây hiểm ngang với tài xế khi say rượu vì thời kì phản ứng bị ảnh dịch thuật hòa bình midtrans hưởng bởi cả hai điều này. Ngủ quá ít cũng có thể làm tăng nguy cơ bị tai nạn ở nơi làm việc hay ở nhà.

Nguy cơ tiềm tàng mắc một số bệnh mãn tính gia tăng khi chúng ta ngủ ít. Ngủ ít gây ra cả áp huyết cao và thấp, biến động đường huyết và các bệnh về tim. Nó cũng tấn công hệ miễn nhiễm và dẫn tới tăng cân.

Thiếu ngủ có can hệ với trầm cảm. Theo một cuộc dò la trên những người bị găng tay hoặc trầm cảm cho biết phần lớn những người này đều ngủ trung bình dưới 6 tiếng mỗi đêm.

Giấc ngủ là quan yếu để có hoạt động nhận thức phù hợp, can hệ tới học tập. Thiếu ngủ khiến bạn thiếu tỉnh ngủ và tụ hội, khiến cho quá trình xử lý thông tin gặp khó khăn. Thiếu tụ hội hạn chế khả năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, có nghĩa rằng những người bị mỏi mệt không thể học tập một cách hiệu quả.

Ngay cả khi bạn thế học tập suốt cả ngày, bạn sẽ không thể ghi nhớ nếu không ngủ đủ để thân thể có thể lưu lại lượng kiến thức này lâu dài. Khi không ngủ đủ, bạn sẽ bị hạn chế khả năng giải thích chính xác các sự kiện, khiến bạn khó phản ứng ăn nhập với các cảnh huống đang sang trọng hoặc khó đưa ra những quyết định sáng dạ và hiệu quả.

BS Cẩm Tú

( Theo Boldsky )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Na Uy chính xác, dự án số 9

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính