160 cán bộ ngành y tế tham gia khóa học nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo

Sáng ngày 25/3, tại Trường ĐH Y tế Công cộng, Bộ Y tế tổ chức Lễ Bế giảng khoá IV và khai học khoá V Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý Ngành Y tế Việt Nam. Thứ trưởng Bộ dịch thuật hưng yên midtrans Y tế Nguyễn Viết Tiến tham gia và chủ trì buổi Lễ.

GS.TS Bùi Thị Thu Hà- Hiệu trưởng trường ĐH Y tế Công cộng cho biết, đối tượng tham gia khóa học bao gồm các cán bộ lãnh đạo, quản lý tại chức, cán bộ được quy hoạch chức danh giám đốc Sở Y tế, giám đốc bệnh viện; viện trưởng, phó viện trưởng các đơn vị y tế đề phòng; giám đốc, phó giám đốc trọng tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng túc trực Bộ Y tế phát biểu tại Lễ Bế giảng khoá IV và khai giảng khoá V Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý Ngành Y tế Việt Nam

“Chương trình đào tạo, bổ dưỡng được áp dụng các nguyên lý và phương pháp đào tạo dựa trên năng lực để trang bị cho các học viên những tri thức và kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong hệ thống y tế, chính sách, định hướng chiến lược phát triển Ngành Y tế, quản lý các nguồn lực, quản lý các hoạt động và cung cấp dịch vụ y tế”- GS.TS Bùi Thu Hà- Hiệu trưởng Trường ĐH Y tế Công cộng cho biết.

Theo Bộ Y tế, việc triển khai các khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý Ngành Y tế, Bộ Y tế cam kết thực hành đúng Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động bổ dưỡng trước khi bổ nhiệm chức phận lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, nhân viên, với các mục tiêu: đảm bảo đến hết năm 2020, 100% cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý dưới 55 tuổi đối với nam, dưới 50 tuổi đối với nữ còn thiếu các chứng chỉ bổ dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được tẩm bổ theo quy định. đảm bảo đến hết năm 2021, 100% cán bộ, công chức, nhân viên phải bồi bổ đáp ứng tiêu chuẩn chức phận lãnh đạo, quản lý trước khi được bổ nhiệm, bổ nhậm lại.

Quá trình xây dựng các chương trình đào tạo này thực hành công phu, bài bản chương trình được Bộ Y tế giám định và khai triển tháng 8/2017. Với phương pháp đào tạo dựa trên năng lực, chương trình đào tạo được cấu trúc thành 4 thời đoạn gồm: thời đoạn 1 học tập kết trên lớp kéo dài 3 tuần cung cấp tri thức và kỹ năng tổng hợp, đồng thời thông qua đàm luận tình huống để cập nhật và nâng cao các năng lực cần thiết cho công tác lãnh đạo quản lý.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến trao chứng chỉ có các học viên tốt nghiệp khóa học

giảng viên của khóa học là cán bộ lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan, các chuyên gia của các Bộ ngành để cập nhật, hướng dẫn học viên thực hành các văn bản quản lý về y tế; đại diện một số tổ chức quốc tế được mời để san sẻ kinh nghiệm của quốc tế. Bên cạnh đó, các giảng sư của Trường Đại học Y tế Công cộng và Viện Y tế Công cộng tỉnh thành Hồ Chí Minh cùng kết hợp giảng dạy, hệ thống hóa lý thuyết và các nguyên lý lãnh đạo, quản lý.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng các đồng chí đã hoàn tất khóa học và nay nhận được chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng chí Thứ trưởng túc trực cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bổ dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý y tế.

song song hy vọng với những tri thức và kỹ năng thu được từ khóa học cán bộ lãnh đạo, quản lý của các đơn vị sẽ thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành tốt hơn để góp phần thực hiện tốt lịch trình đổi mới toàn diện Ngành Y tế, từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ngành Y tế, góp phần vào công cuộc săn sóc sức khỏe quần chúng. # của Ngành.

TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế tặng giấy khen cho các học viên xuất sắc nhất khóa học

Năm 2018, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức được 3 khóa với tổng số 328 học viên được đào tạo. Các học viên đã hoàn thành các nội dung lý thuyết và đàm luận trên lớp, đi thực tại tại các cơ sở y tế của tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, thực hành ứng dụng tại cơ quan công tác và chia sẻ kết quả ứng dụng với giảng viên và học viên toàn khóa.

Khóa V của chương trình sẽ kéo dài từ tháng 3/6/2019, gồm 1 lớp cho lãnh đạo các Vụ, Cục, văn phòng Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế; 02 lớp cho lãnh đạo bệnh viện và 01 lớp cho lãnh đạo các đơn vị y tế phòng ngừa/kiểm soát bệnh tật; với tổng số 160 học viên.

thăng bình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Na Uy chính xác, dự án số 9

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính