Đại học Y Hà Nội 'bắt tay' hợp tác đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao với Nhật Bản

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Kanazawa (Nhật Bản) đã tổ chức lễ ký kết chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Y Hà Nội với Trường Đại học Khoa học y khoa và Trường Đại học y khoa đề phòng chuyên sau thuộc Đại học Kanazawa.

GS.TS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội và 2 Phó Hiệu trưởng Đại học Kanazawa là GS. Shigeki Ootake và GS. Takashi WAD cùng dự.

GS.TS Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ký kết

Được biết, chương trình cộng tác này nhằm đàm đạo sinh viên sau đại học phê duyệt việc nuôi dưỡng những tài năng xuất chúng, có tiềm năng được công nhận ở cấp quốc tế, để đóng góp vào sự phát triển của Nhật Bản và Việt Nam.

“Hoạt động này cũng sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hữu hảo giữa 2 nước, song song, khẳng định danh tiếng quốc tế của 2 trường đại học có uy tín lâu năm của Việt Nam và Nhật Bản”- GS.TS Tạ Thành Văn cho biết.

Theo chương trình cộng tác đào tạo, các học viên Việt Nam tham dự chương trình sẽ theo học một số môn học khoa học cơ bản và phương pháp nghiên cứu tại Việt Nam, sau đó sẽ được tạo điều kiện để sang Đại học Kanazawa đấu nghiên cứu chuyên sâu, chuẩn bị làm luận án tiến sĩ. Bên cạnh đó, các học viên Nhật Bản cũng có thể sang Trường Đại học Y Hà Nội dự dịch thuật hưng yên midtrans học tập, nghiên cứu.

Tại lễ ký kết hợp tác, GS.TS Tạ Thành Văn đánh giá cao sự hợp tác của Đại học Kanazawa với Trường Đại học Y Hà Nội trong việc đào tạo cho Việt Nam những nhà khoa học tiềm năng. Ông hy vọng 2 bên sẽ có sự hiệp tác lâu dài, bền chặt và hiệu quả, để không chỉ giúp Việt Nam phát triển khoa học y –dược ở tầm cao hơn, mà còn là một nhịp cầu nối dài tình hữu hảo giữa 2 nước.

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, mặc dù chương trình mới được phát động, kiên cố sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Kanazawa luôn tin tưởng.# rằng các học viên dự chương trình sẽ là những người tạo ra một mai sau tươi sáng cho Việt Nam và Nhật Bản.

Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội với Trường Đại học Khoa học y khoa và Trường Đại học y khoa dự phòng chuyên sau thuộc Đại học Kanazawa ký kết hiệp tác

“Chương trình sẽ là một cơ hội lớn cho các sinh viên Việt Nam được tiếp cận với các giáo sư, tấn sĩ của các trường đại học lớn ở Nhật Bản, tiếp cận với một đất nước có nền khoa học Y học hiện đại trên thế giới” – GS.TS Tạ Thành Văn nhấn mạnh.

Được biết, chương trình hợp tác này đã được Trường Đại học Y Hà Nội chủ động kết nối và đàm phán từ nhiều năm trước, nhằm từng sự viện trợ từ Nhật Bản trong chủ trương phát triển khoa học y tế, đến nay mới thành hiện thực.

thanh bình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Na Uy chính xác, dự án số 9

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính