Người phụ nữ ho kéo dài 10 tháng vì hóc mảnh xương vịt

Bệnh nhân nhà ở Kiến Tường, Long An đến BV. Tai Mũi Họng, TP.HCM trong tình trạng ho kéo dài và điều trị không khỏi. Chị cho bác sĩ biết đang ăn cháo vịt cách đây 10 tháng thì bị sặc đến tím tái cơ thể. Ngay sau khi sặc, chị bắt đầu những tràng ho kéo dài.

“Tôi ho ngày ho đêm, kéo dài từ ngày này qua ngày nọ. Tôi đi khám tại một số phòng khám ở địa phương nhưng các thầy thuốc chỉ nghi viêm họng, viêm phế quản và cho thuốc uống nhưng không khỏi”, bệnh nhân kể.

Mảnh xương tìm thấy trong phế quản (hình trái) và mảnh xương là khối đen được lấy ra (hình phải)

tiếp kiến đi khám tư nhân, chị được các thầy thuốc khuyên đi khám ở một bệnh viện chuyên trị lao phổi ở TP.HCM vì nghi bị khối u trong cổ họng, tuy nhiên tại bệnh viện này, chị được xác định viêm phế quản kinh niên nên điều trị nội khoa hơn 1 tháng vẫn không khỏi. Thấy tình trạng ho kéo dài và thân thể càng ngày càng mệt mỏi nên bệnh nhân tìm đến BV. Tai Mũi Họng TP.HCM để "cầu may".

Bệnh nhân đến BV. Tai Mũi Họng ngày 12/2 để khám. Kết quả chụp CT Scan phổi lập tức phát hiện dị vật phế quản thùy trung gian phổi bên phải, viêm phổi thùy giữa và thùy dưới, người bệnh được chỉ định nhập viện.

Tại thời khắc soi, các thầy thuốc phát hiện các mô phổi bao quanh dị vật bị nổi hạt, sưng nề đỏ và sùi do tình trạng viêm quá nghiêm trọng và kéo dài. Sau khi xúc tiếp được dị vật, các bác sĩ xác định đây là một chiếc xương vịt dài khoảng 2cm. Do chiếc xương đã bị mục vỡ nên các bác sĩ phải lấy tổng cộng 2 lần mới có thể đưa ra hết bên ngoài. Đến chiều 25/2, sức khỏe công ty dịch thuật midtrans đà nẵng người bệnh đã ổn định.

Đây không phải là lần trước tiên BV. Tai Mũi Họng TP.HCM tiếp nhân ca dị vật đường thở bỏ quên. hồ hết các bệnh nhân đều bị hóc sặc thức ăn nhưng nghĩ "không sao", hoặc bị ho kéo dài nhưng đi khám thì bị chẩn đoán sai bệnh khiến dị vật cư trú lâu dài trong đường thở.

THIÊN CHƯƠNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Na Uy chính xác, dự án số 9

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính